Tuesday, August 27, 2019

K H I ........H Ế T - LH Huỳnh Ngọc Thương

K H I ........H Ế T
Khi một đời sắp hết
Tôi nhìn chân dung tôi
Hình như thiếu nụ cười
Có gì lạnh trên môi

Khi cuộc tình chấm hết
Tôi nhìn bức tường vôi
Còn gì ghi trên đó
Ngoài hai chữ đãi bôi

Khi dòng sông cạn hết
Sỏi đá nằm chen nhau
Bờ vai sao lạnh quá
Bóng đời tôi không màu

Khi màn đêm sắp hết
Tôi chờ đón bình minh
Em giờ xa xôi lắm
Ảm đạm cả cuộc tình

Khi ngày đi qua hết
Chẳng còn lại được gì
Tôi như người thua bạc
Nâng niu lòng sân si

Khi tình em đã hết
Ai đánh cắp nụ cười
Tím khô lời biển hát
Ngọn triều lên đắng môi

Khi niềm vui cũng hết
Tôi nhìn em chân dung
Mắt môi cười thiếu phụ
Trên ngày tháng ruỗi rong

Khi hạ tàn thu hết
Tôi đứng làm chi đây
Quay chào tôi mặt lạ
Ngày buồn đã trùng vây

Khi niềm đau tan hết
Tôi đánh giá cuộc đời
Không còn gì để lại
Ngoài di chúc nụ cười

Khi Phật cũng đã hết
Tôi về quy y em
Khối tình còn nguyên vẹn
Xin đặt lên biển đêm

LH. Huỳnh Ngọc Thương
Viết từ Phố Bolsa, California
Trọng thu
AUGUS 26-2019

No comments:

Post a Comment